Đông trùng hạ thảo như thế nào là đáng tin dùng?

Đông trùng hạ thảo như thế nào là đáng tin dùng?

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bổ rất quý được sử dụng trong đông y. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc sản xuất loại “thần dược” tăng cường sức khỏe này. Do chúng ta luôn thiếu hạt giống (phải nhập khẩu từ nước ngoài) .

Việc bảo quản và lưu giữ hạt giống nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Vì bảo quản lạnh  cần sự đầu tư lớn về chi phí xây dựng phòng nuôi cấy tạo  các yếu tố khí hậu, môi trường giống như ở nước ngoài. Vì vậy, giá thành sản phẩm luôn tăng.

Trước tiên,...

Tôi xin cho các bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của đông trùng hạ thảo. Trên thị trường hiện nay có hai loại chính là đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi trồng. Ở đông trùng hạ thảo hoang dã, nó là kết quả của sự cộng sinh giữa một loại nấm có tên là Cordyceps sinensis và ấu trùng non thuộc chi Hepialus. Vào mùa đông, ấu trùng phát triển thành nấm mốc và kiếm ăn. Sâu non chết đi, ấu trùng lớn lên, đến mùa hè chúng bắt đầu phát triển từ ấu trùng và vươn lên thành trùng thảo giống như những phiến cỏ. Quá trình hình thành nấm đông trùng hạ thảo được thực hiện với số lượng rất ít và chỉ trong một mùa nên không khó lý giải vì sao dòng sản phẩm này lại có giá cao như vậy.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy thường được nuôi trong phòng thí nghiệm từ nhiều môi trường khác nhau như gạo lứt, nhộng tằm,… để tạo ra đông trùng hạ thảo. Trong số rất nhiều loài đông trùng hạ thảo được nuôi trồng thì dòng đông trùng hạ thảo được nuôi từ kén tằm nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao nhất, hiện đang là dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường do giá cả phải chăng so với các loại khác

Không phải đông trùng hạ thảo nào cũng giống nhau…

Thị trường đông trùng hạ thảo hiện nay rất dồi dào, nhu cầu của con người cũng rất lớn. Rất tiếc, có hiện tượng Cordyceps sinensis sản xuất làm thực phẩm (tương đương với nấm ăn) được trộn và bán như nấm dược liệu (dược liệu có hoạt chất cao). Hai chủng này có cùng tên khoa học là Cordyceps militaris nhưng thuộc hai dòng khác nhau.

Đông trùng hạ thảo thường được bán trên thị trường hay còn gọi là đông trùng hạ thảo về cơ bản là vô hại đối với sức khỏe, tuy nhiên người dùng cần cân nhắc kỹ để có được những tác dụng chống ung thư và những tác dụng thần kỳ khác, chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ thành phần dược chất của bất kỳ sản phẩm nào trước khi thu mua.

← Bài trước Bài sau →

Hãy liên hệ với chúng tôi. Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng 24/24.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành và đổi trả 15 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Hotline (zalo) : 0909 159 979