TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Lợi ích của Đông trùng hạ thảo

1. Tăng cường chức năng miễn dịch và có tác dụng chống lão hóa

Các nghiêm cứu về dược và sinh học cho thấy Đông trùng hạ thảo tác động tích cực đến chức năng miễn dịch và có lợi cho hệ thống tim mạch, hô hấp, nội tiết và sinh sản. Đông trùng hạ thảo có thể giúp chống lại bệnh ung thư và các rối loạn về miễn dịch vì nó chứa các polysaccharides làm giảm viêm, các nucleoside và cyclosporin đã biến đổi. Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh lợi ích giúp chữa các bệnh tự miễn dịch như: hội chứng ruột bị rò rỉ và hoạt động chống ung thư ở các loại ung thư khác nhau, khi cơ thể được bổ sung các chất tổng hợp hoặc tự nhiên và khi cơ thể được được hấp thu Đông trùng hạ thảo.

đông trùng hạ thảo chống lão hóa

đông trùng hạ thảo chống lão hóa

Một số bằng chứng cho thấy: việc dùng bổ sung Đông trùng hạ thảo trong hoặc sau hóa trị liệu có thể làm giảm các tác dụng phụ phát sinh trong điều trị và tăng cường cơ chế phòng vệ của cơ thể. Cũng có 1 số bằng chứng khác chứng minh rằng: chúng giúp khôi phục sự điều hòa chất béo và giảm thiệt hại của sự oxy hoá, góp phần làm suy giảm hầu hết các bệnh mãn tính, từ bệnh tim dẫn đến bệnh suy giảm nhận thức.

Nghiên cứu của Trường Khoa học Dược tại Đại học Peking ở Bắc Kinh cho thấy các chất bổ sung chiết xuất từ Đông trùng hạ thảo có tác dụng chống lão hóa trên chuột và cải thiện hoạt tính của các chất chống oxy hoá, bao gồm superoxide dismutase và peroxidase glutathione. Đông trùng hạ thảo cũng hạ thấp mức peroxidation lipid và hoạt tính oxid monoamine oxidase gây ra lão hóa ở chuột. Tất cả các kết quả chỉ ra rằngâ; thực phẩm bổ sung Đông trùng hạ thảo có hiệu quả để cải thiện chức năng của não, hệ thống miễn dịch và các chức năng sinh sản / chức năng tình dục.

2. Cải thiện sức bền và hiệu suất vận động

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine đã chứng minh rằng bổ sung Cs-4 (Đông trùng hạ thảo thiên nhiên) giúp cải thiện hoạt động thể dục thể thao và đóng góp đáng kể cho việc cải thiện tổng thể sức khoẻ ở người lớn tuổi. Được coi là thảo dược adaptogen (tương tự như các loại thảo mộc siêu thực như maca hoặc ca cao), Đông trùng hạ thảo có thể giúp chống lại sự mệt mỏi, điều trị chứng đau cơ và ngăn ngừa suy nhược.

Một số nghiên cứu cho thấy: Đông trùng hạ thảo có thể cải thiện phần nà khả năng thể chất, độ bền và sức chịu đựng, bởi chúng tăng cường cung cấp ATP – một trong những nguồn năng lượng chính trong suốt các bài tập. Đông trùng hạ thảo chứa adenosine – một loại axit nucleic, là một thành phần cần thiết để tạo nên ATP – hợp chất bị tiêu tốn trong cơ khi chúng ta tập thể dục.

3. Đóng vai trò một chất kích thích tình dục tự nhiên

Theo Y học cổ truyền, con người sử dụng Đông trùng hạ thảo để tăng ham muốn tình dục và phát triển khả năng sinh sản. Việc bổ sung Đông trùng hạ thảo có thể giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả hơn và cải thiện lưu lượng máu (đã được kiểm chứng trong các nghiên cứu trên động vật từ trước đến nay), điều này rất quan trọng đối với sức khoẻ thể chất và chức năng tình dục. Tăng cường sức chịu đựng, tác dụng chống mệt mỏi và giảm mức độ viêm là một số lý do khác làm tăng khả năng sinh sản của Đông trùng hạ thảo. Do đó, Đông trùng hạ thảo có thể được sử dụng như là 1 phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh vô sinh, và là một phương thuốc tự nhiên điều trị bệnh liệt dương.

4. Chống lại bệnh tiểu đường

Hai thành phần hoạt tính trong Đông trùng hạ thảo là d-mannitol cordycepin và 3′-deoxyadenosine, chịu trách nhiệm về các hoạt động sinh lý khác nhau như: giúp kiểm soát lượng insulin và lượng đường trong máu. Trong các nghiên cứu trên động vật, việc bổ sung Đông trùng hạ thảo đã giúp chống lại hiệu quả chứng hạ đường huyết ở chuột thường và chuột mắc bệnh tiểu đường. Điều này cho thấy: Đông trùng hạ thảo có thể hữu ích cho các phương pháp tự nhiên điều trị bệnh tiểu đường.

← Bài trước Bài sau →

Hãy liên hệ với chúng tôi. Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng 24/24.

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành và đổi trả 15 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Hotline (zalo) : 0909 159 979